Star bắt đầu

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ & trẻ sơ sinh, không phải mẹ nào cũng biết

Không phải bà vợ bà mẹ nào cũng có kinh nghiệm sửa soạn đồ dùng mẹ bé trước khi sinh. Nên đã, bài viết này hy vọng sẽ giúp chị em có được sự chuẩn bị đầy đủ & chu đáo nhất trước khi “vượt cạn”.

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: Không nên mặc quần khi đi khám bệnh mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ khám bệnh bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Bên cạnh đó, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh & khi xuất viện. Để tiện lợi cho trẻ, các bạn nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ đem lại nhiều thuận tiện, khô ráo và sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “cổ điển”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu,... Là những vật dụng tối thiết yếu.

- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.

- Một vài trường hợp bé chẳng thể bú trực tiếp khi mẹ vừa sinh xong thì máy hút sữa sẽ là “người bạn trung gian”.

- Gối cho mẹ ngơi nghỉ & lúc nằm cho trẻ bú.

- Nước lọc và sữa tươi cũng có để bổ sung năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya mẹ thường hay đói bụng.

- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Phương án lúc này đó chính là một chút son môi mềm mịn. Song song đó, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh chói chang mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai & bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Dụng cụ cho bé


- Quần áo bé sơ sinh (vài bộ). Thông thường thì y tá sẽ thay cho bé tất cả đồ ở bệnh viện nhưng vì bé nhiều lần tè, ị, nên mẹ cần mang theo cho bé vài bộ đồ.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Để giữ ấm cho bé, chắc chắn phải cần đến chăn, nhưng thay vì dùng chung chăn với mẹ, bạn hãy sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng thật xinh xắn.

- Tã lót + băng rốn: Trung bình, trẻ sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần chuẩn bị cho trẻ thật nhiều tã và 4 – 5 băng rốn.

- Mũ, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non nớt nên ngoài quần áo, mẹ cần chuẩn bị thêm bao tay, bao chân & mũ. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái và cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.

- Nhiều đồ dùng khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa vặn với miệng bé là những dụng cụ không thể thiếu cho trẻ sơ sinh.

Mẹ nên chuẩn bị thật hoàn hảo những đồ dùng mẹ và bé trước khi sinh để vừa thuận tiện cho mẹ vừa cho bé một sự chào đón nhiệt huyết nhất mẹ nhé!

Chọn mua nhiều sản phẩm mới trên trang web bán hàng đồ dùng mẹ bé - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét