Star bắt đầu

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Khám phá về nguồn gốc của các kiểu giày oxford nam

Từ lâu giày oxford nam đã trở thành sự chọn lựa nhiều nhất của các bạn nam chững chạc, vẻ ngoài cao sang, nam tính của nó có thể dễ dàng khiến cho bất kể bạn nam nào phải mê đắm. Thế đã có lúc nào chúng ta nghĩ ngợi về quê hương của các kiểu giày oxford này hay chưa. Nếu có, vậy thì bài viết hôm nay sẽ là câu trả lời cho các bạn.

hinh anh giay oxford nam dep

 Mình hãy cùng nhau khám phá về loại giày thời thượng này nha 

Scotland & Ireland chính là quê hương của những loại giày oxford nam tên tuổi. Trước kia giày tây oxford có một cái tên khác là Balmoral tên của lâu đài Balmoral – nơi sinh hoạt của anh thợ tài tình đã làm ra đôi giầy tây thanh lịch này, tuy nhiên về sau chúng lại được đổi thành tên oxford, lấy tên của 1 ngôi trường học. Một chuyện đặc biệt là người Anh Quốc di trú tới Mỹ họ luôn yêu thích và dùng tên gọi gốc là Balmorals.

Cũng chưa có con số nào xác thực về năm sinh của mẫu giày oxford nam tuy thế trong những năm thế kỉ 18 thì chúng đã được nhìn thấy ở Mỹ và sau đó tiến triển chóng vánh, lan rộng ra ở trên toàn cầu. Oxford từng nằm trong top những kiểu giày chỉ được sử dụng trong 1 số dịp trang nghiêm, với tính chất quyền lực. Chính người Mỹ đã làm chohình ảnh đôi giày namnày tới gần hơn với người dùng, cho đến bây giờ chúng cũng vẫn là kiểu giày được các bạn nam yêu thích nhất.

hinh anh giay oxford nam dep

Sau thời gian lan truyền & thịnh hành trên toàn thế giớihình ảnh oxford namlại được tạo dáng trở lại, đổi thay dáng vẻ để mà phù hợp với văn hóa các vùng miền nhưng mà vẫn giữ lại tổng thể và sự sang trọng vốn có của chúng. Lúc đầu giày oxford làm từ chất liệu da động vật (chủ yếu là da bò), mũi nhọn, dây buộc và vẫn có thể được đục lỗ bên trên mặt ngoài và gamme màu chủ đạo đấy là tone màu thông dụng là nâu đen hoặc là màu đen. Song để cho đáp ứng yêu cầu ăn bận giày oxford nam dần được đổi mới, phong phú hơn trong mẫu mã và chất vải.

Hiện nay, giày oxford nam vẫn luôn là cảm hứng chủ đạo của các nhà thời trang nổi tiếng và các thương hiệu fashion danh tiếng như: Louis Vuitton, Bally, Gucci… Với nét lịch lãm vốn có mà giày oxford nam lúc nào cũng chiếm lĩnh được cảm tình của phái nam. Chúng còn được các nhà thiết kế tên tuổi đánh giá là loại giày mắc tiền và sang trọng hơn cả, là items đắt giá ở trong mảngthời trang namđẳng cấp. Không hề hẹn hẹ ở trong phân khúc thời trang nam giới, oxford cũng là sự lựa chọn của các cô bạn sành điệu đang muốn tạo dựng gu ăn bận, quý nàng sẽ thực sự nhìn trông táo bạo hơn mỗi khi phối y phục với kiểu dáng giày này.

Hãy cùng nhau làm mới hơn xtyle ăn mặc của chính mình cùng giày oxford nam để luôn là điểm sáng bên trong ánh mắt của những bạn gái, bạn nhé!

Người dùng có thể chọn mua những sản phẩm giày dép nam và giày oxford nam ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét