Star bắt đầu

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Vài lời khuyên xưa sai lầm trong việc chăm sóc mẹ và bé

"Mẹ tròn con vuông" là mọi sự mãn nguyện tuyệt vời của mẹ trải qua những tháng mang thai tạo ra con yêu. Thế nhưng, thứ sẽ làm chúng ta lo lắng hơn bây giờ chắc chắn là chuyện chăm lo bé sơ sinh như thế nào cho tốt hơn cả. Mặc dù mẹ cha trước nay của chúng ta có vài lời khuyên dân gian hợp lý để chăm sóc mẹ và bé tuy nhiên đâu phải toàn bộ đều tuyệt đối. Vì vậy, có 1 số điểm cần để ý lúc chăm nom mẹ và bé sau sinh:

Phải tắm cho trẻ sơ sinh mỗi ngày


Không phải là vệ sinh hằng ngày cho trẻ sơ sinh là tốt hơn hết đâu, chỉ với 02 đến 03 lần/ tuần đã đủ rồi. Thông thường khi các con mới chào đời hầu như màu đỏ cũng như có phần ngâm đen nên bố mẹ trông bé có vẻ chẳng sạch sẽ. Tuy nhiên cần lưu ý da em bé hiện giờ tương đối mỏng nhẹ cũng như thực sự nhạy cảm. Dù là xà phòng hoặc sữa tắm riêng biệt cũng thường chứa một số thành phần khiến cho làn da trẻ bị khô ran và kích ứng và sẽ làm em bé gãi liên tục thường mắc bệnh viêm đường tiết niệu.

me va be

Chỉ được ăn các thứ lành tính


Thường thì 1 vài kinh nghiệm sau sinh cho mẹ và bé đó là các mẹ phải dùng đồ ăn lành tính thôi giúp đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe ở cả mẹ và bé. Một vài thông tin không đúng dính dáng về chuyện ăn uống ví dụ:

Đừng nên cung cấp nhiều nước vì người mẹ sẽ không được ngồi yên mà cần phải đi tiểu khá nhiều. Đây cũng là suy nghĩ hoàn toàn không đúng trong việc chăm lo mẹ và bé là vì mới sinh, cơ thể mẹ luôn cần nhiều nước để sản xuất sữa mẹ đầy đủ để dành cho con yêu bú. Nhớ rằng cung cấp ít nhất là 2,5 lít số nước từng ngày.

me va be

Xem ngay nhiều sản phẩm về xe day tre em trên Sendo

Tránh ăn một số loại rau cải bởi quá đỗi lợi tiểu làm các mẹ cứ phải di chuyển vào nhà vệ sinh liền tù tì. Song bỏ qua những những loại rau họ cải chắc chắn là một sai lầm to lớn bởi vì chúng mang tới chất xơ đầy đủ tương đối tốt cho đường tiêu hóa nhất là ở mẹ mới sinh hay đang đối mặt với bệnh táo bón.

Hạn chế ăn uống các loại hải sản thường hay đau bụng, buồn nôn. Song phải nói rằng hải sản luôn có giá trị bổ dưỡng cao, dùng khá lợi sữa đối với mẹ và bé.

Không tắm gội


Rất nhiều kinh nghiệm truyền lại người mẹ sơ sinh rất cần tránh đi gió kiêng cử tắm rửa. Đồng nghĩa với việc cần tránh đừng bao giờ vệ sinh thân thể cả cả tháng, thậm chí còn kéo dài hơn. Sự thật là nếu như các bà mẹ đẻ mổ thì không tốn quá nhiều sức lắm tuy thế một khi sinh thông thường thì cũng sẽ mất một thời gian dài hơn cho quá trình thay da, các bà mẹ luôn luôn bị ra nhiều mồ hôi. Mồ hôi cũng là những nơi tương đối tốt nhất cho các vi khuẩn phát triển. Chị em khi chẳng thể vệ sinh trong quãng thời gian 1 tháng chắc chắn dính đến một vài bệnh về da đồng thời có thể sẽ lây cho con.

Không làm “chuyện đó” đến 06 tháng sau khi sinh


Hay có suy nghĩ cho rằng mới sinh, cơ thể các mẹ rất suy nhược & có một số thay đổi không hề thích hợp ở việc quan hệ tình dục, an toàn sẽ là sau nửa năm. Tuy nhiên các mẹ không nhất thiết phải quy tắc cực kì như vậy. Làm như vậy cần phụ thuộc ưu điểm hồi phục cơ thể của bạn.
Phía trên đó là 1 vài nên để ý trong việc chăm lo mẹ và bé mới sinh mà ai ai cũng cần nên biết từ đó có chế độ chăm lo an toàn cho mẹ và bé. Hy vọng các mẹ và bé luôn nhiềuu sức khỏe.

Xem ngay nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên website bán hàng thời trang mẹ và bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét