Star bắt đầu

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara với chiến lược phát triển táo bạo

Tận dụng được nhiều khuynh hướng của cuộc sống & nắm bắt những thời cơ bất chợt. Công ty thời trang Zara đang ra kế hoạch để chiếm lấy thị trường của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của nhà sản xuất thời trang Zara, giờ đây đã được xếp hạng là người giàu thứ ba trên toàn cầu, chỉ đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là thời điểm nên coi lại “kế hoạch kinh doanh đột phá” mà họ đã sử dụng để có thể đưa nhãn hiệu của mình biến thành một người khổng lồ bán lẻ toàn cầu.

Trái ngược với thì gian chuẩn bị dài của lĩnh vực, hãng thời trang Zara đã đầu tư một chiến lược chiếm lĩnh thị trường đặc biệt coi trọng vào tốc độ, sử dụng 1 số kế hoạch ngắn hạn để tận dụng những khuynh hướng tạm thời và 1 số thời cơ bất chợt. Trong lúc các đấu thủ thường thường cần tới nguyên 1 năm để có thể trình làng 1 kiểu dáng mới, Zara có thể làm điều tương tự chỉ trong 2 tuần. Để làm được như thế họ đã đổi mới từ một trăm phần trăm kiểu mẫu dài hạn qua đảo trộn cả món hàng dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Phần lớn đợt sản phẩm ngắn hạn ngoài dựa toàn bộ vào những nơi sản xuất tại Trung Hoa & Ấn Độ, nhãn hàng thời trang Zara còn hiệp tác với nhiều cơ sở ở Tây Ban Nha, và nhiều nước khác. Thế nên tỉ lệ sản phẩm chế tạo tại châu Á của Zara nhỏ hơn rất nhiều khi so sánh với các công ty khác.

Các BST ngắn hạn từ thời trang Zara cho 3 lợi ích chính:



Trước tiên, chúng tạo ra cái cảm giác khan hiếm vì khách hàng hiểu rõ quần áo sẽ được chào bán hết trong 1 hay là hai tuần. Người mua sẽ luôn luôn phải đối mặt với 2 chọn lựa: hoặc mua lúc này hoặc là sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa.

Thứ hai chính là, sự khan hiếm cũng khiến khách hàng đi tớishop của Zaranhiều hơn nữa vì bọn họ lo sợ sẽ lỡ 1 thứ gì đấy vô cùng hay ho. Mỗi 1 năm, các tín đồ của thời trang Zara đi đến tiệm tầm 17 lần, nếu so với chỉ có bốn lần với khách của các hãng sản xuất khác.

Thứ 3, số lượng cung hạn chế của rất nhiều mẫu mã ngắn hạn khiến cho họ lúc nào cũng bán hết sản phẩm và chả lo hàng hóa tồn kho sẽ làm ảnh hưởng không mong muốn đến lợi nhuận. Và ngay cả với chuyện có sản phẩm tồn lại thì cũng chẳng tác hại nhiều đến lợi nhuận bởi vì đấy là một tỷ lệ rất là nhỏ trong toàn bộ sản phẩm.

Zara

Còn có hai điều lí thú nữa về mô hình buôn bán của Zara:



Đầu tiên đấy là, họ chẳng quảng bá. Mọi người còn nói rằng họ thậm chí còn chả có phòng marketing. Cả 1 công ty chỉ tập trung lo việc sản xuất và hậu cần.

Thứ hai là, bọn họ chọn vị trí những cửa hàng thay khâu quảng cáo sản phẩm. Nhãn hàng thời trang Zara cực kì cố gắng để mở cửa tiệm của họ tại các tòa nhà cổ trên những con phố buôn bán sầm uất.

Chọn mua những mặt hàng về quần áo zara :http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét